Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

SINH HOẠT DƯỚI CỜ - CHỦ ĐIỂM “UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN:- KỶ NIỆM 79 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN DỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM VÀ NGÀY QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN 22/12

26/12/2023 10:57 15 lượt xem

Ngày 22/12 hàng năm là ngày hội truyền thống của cả dân tộc, ghi nhận và tôn vinh những đóng góp to lớn của Quân đội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Sự ra đời của Quân đội ta là một sự kiện lịch sử trọng đại của cách mạng Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử, giai cấp công nhân và nhân dân Việt Nam có một Quân đội kiểu mới do Đảng Cộng Sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, giáo dục, rèn luyện; một Quân đội của dân, do dân, vì dân, mang bản chất giai cấp công nhân; chiến đấu vì độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội, vì tự do, hạnh phúc của nhân dân. Hình ảnh người lính cụ Hồ luôn đẹp trong cuộc đời và trong mỗi chúng ta

Để giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Khẳng định truyền thống vẻ vang, sự lớn mạnh của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ. Đồng thời tuyên truyền giáo dục Đội viên truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh của quân và dân ta. Qua đó củng cố niềm tin vào đường lối cách mạng, đường lối quân sự đúng đắn, sáng tạo của Đảng về tinh thần quyết chiến, quyết thắng của lực lượng vũ trang và nhân dân ta. Nâng cao nhận thức và hành động của Đội viên – thiếu niên và các lực lượng xã hội trong công tác tham gia bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhân kỉ niệm 79 năm ngày thành lập QĐNDVN và 34 năm ngày hội quốc phòng toàn dân 22-12, Liên đội Trường THCS Bản Díu tổ chức buổi sinh hoạt dưới cờ với chủ điểm “Uống nước nhớ nguồn” nhằm giáo dục truyền thống cách mạng dân tộc, giúp các em học sinh có hiểu biết đầy đủ về lịch sử dân tộc, khơi gợi lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý thức cách mạng. 

Về dự với buổi sinh hoạt dưới cờ có: Thầy giáo Ma Văn Điều – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh toàn trường.

   Mở đầu là hoạt động tuyên truyền về lịch sử ra đời ngày truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, những chiến công hiển hách của Quân đội ta trong suốt những chặng đường lịch sử đấu tranh giành và bảo vệ độc lập dân tộc, xây dựng và phát triển Đất nước,các mốc son đánh dấu sự trưởng thành, vững mạnh của quân đội ta. 

 Những tiết mục văn nghệ do chính các em học sinh dàn dựng và thể hiện đã gây được sự xúc động cho thầy cô giáo và học sinh toàn trường.

Qua buổi sinh hoạt dưới, các em học sinh được giáo dục truyền thống cách mạng dân tộc, đây là việc làm đầy ý nghĩa nhằm giúp các em có hiểu biết đầy đủ về lịch sử dân tộc, khơi gợi lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý thức cách mạng. Từ đó các em có ý thức phấn đấu học tập tốt hơn để mai sau đóng góp cho nước nhà

 

Ngô Thị Lan Anh

Tin khác